Giáo họ Minh Tiến, Giáo xứ Phú Cường: bốn niềm vui trong một ngày

Vào lúc 9 giờ 00 phút, ngày 05.7.2024, giáo họ Minh Tiến, giáo xứ Phú Cường hân hoan mừng bốn niềm vui trong một ngày. Đó là chào đón Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, nghi thức chúc lành Nhà Mục Vụ, làm phép tượng đài thánh Phê-rô và cử hành Thánh lễ kính hai thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô, Bảo trợ giáo họ Minh Tiến.

Đông đảo anh chị em giáo dân đã có mặt để chào mừng Đức cha Giáo phận khi ngài lần đầu tiên đến với giáo họ Minh Tiến. Sau ít phút chầu chầu Thánh Thể, Đức Cha đã có vài lời chia sẻ tâm tình với anh chị em giáo dân.

Sau đó, Đức Cha đã tiến ra ngoài sân để chúc lành nhà mục vụ mới hoàn tất, làm phép tượng đài thánh Phê-rô. Tiếp theo, Đức Cha và quý cha đồng tế đã tiến vào nhà thờ để cử hành lễ kính hai thánh tông đồ Phê-rô và Phao-lô.

Trong bài giảng được gợi hứng từ hình ảnh tông đồ Phê-rô, Đức Cha đặt câu hỏi chúng ta theo Chúa thì được cái gì? Theo Chúa, chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn nhưng chắc chắn chúng ta sẽ kinh nghiệm được sự giải thoát của Thiên Chúa. Tiếp tục bài giảng, Đức Cha nhắc nhở anh chị em rằng trước những khó khăn chúng ta phải xin ơn để biết tìm ra giải pháp phù hợp với thánh ý Chúa chứ không phải theo ý riêng của mình.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện giáo họ đã có những tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý cha và cám ơn cộng đoàn. Đức Cha cũng chia sẻ thêm một tâm tình là ngài thấy vui mừng vì giáo họ có nhiều người trẻ. Ngài ước mong sẽ có nhiều em quảng đại dâng mình cho Chúa để giáo phận có thêm những linh mục, tu sỹ phục vụ Chúa.

Cũng nên biết rằng giáo họ Minh Tiến hiện có 340 tín hữu. Đa phần các tín hữu là những anh chị em đã di cư từ giáo xứ Đồng Phú, Lý Nhân, Hà Nam vào những năm 1972. Thời gian đầu, anh chị em tập trung tại nhà cụ Bướu để đọc kinh, cầu nguyện. Năm 1992, nhà ông bà Hợp Nhung đã cung tiến một mảnh đất 400 m2 để giáo họ dựng căn nhà tranh mái lá làm nơi thờ phượng Chúa. Năm 2013, dưới sự hướng dẫn của cha An-rê Đỗ Quang Phúc, giáo họ đã xây dựng ngôi nhà thờ như ngày này. Năm 2019, giáo họ mua thêm 2394 m2 đất để xây Nhà mục vụ. Sau 4 năm xây dựng đến nay ngôi Nhà mục vụ đã hoàn thành.

BTT Phú Cường

Tin liên quan