112 em thiếu nhi Giáo xứ Hữu Bằng lãnh nhận bí tích Thêm  Sức

Thứ Sáu, ngày 25/10/2024, Giáo xứ Hữu Bằng hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang về chủ sự Thánh Lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 112 em thiếu nhi đủ tuổi trưởng thành.

Ngay từ 18 giờ 30 phút, cộng đoàn giáo xứ đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón vị cha chung của Giáo phận Bắc Ninh. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ, tiếng kèn, tiếng vỗ tay nồng nhiệt, tươi vui của người dân nơi đây khi nhìn thấy Đức Cha.

Một tiếng sau, đoàn đồng tế đã tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Thánh lễ do Đức cha Giu-se chủ sự. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của Cha xứ Hữu Bằng, Phanxicô Xaviê Nguyễn Đức Đại, Cha phụ tá Anrê Nguyễn Quốc Vệ, Cha trưởng ban phụng vụ, Phaolô Nguyễn Khắc Trọng, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng Phúc Âm hôm nay, Đức cha Giu-se gợi nhắc các em hãy luôn giữ lửa đức tin trong tâm hồn, sống yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh. Nhận Bí tích Thêm sức không chỉ là một nghi thức, mà là một trách nhiệm lớn lao khi được ơn Chúa Thánh Thần. Các em hãy sống thật xứng đáng với những gì mà các em được học hỏi, khôn ngoan không chỉ trước mặt người đời mà Chúa muốn mình luôn cầu nguyện và tin tưởng vào sự dẫn dắt của Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp đến là Nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín bí tích Thêm Sức. Qua việc đặt tay Đức Cha Giu-se với lời “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần,” ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên từng em.

Kết thúc nghi thức ban Bí tích Thêm sức, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện thay lời cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức có lời cảm ơn Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn đã tới hiệp thông trong ngày đặc biệt của các em.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và chúc lành cho các em trên mỗi bước đường phía trước. Chúc các em luôn sống tràn đầy niềm vui trong tình yêu của Chúa, mang ơn lành mình đã nhận được hôm nay đi vào đời sống, là chứng nhân sống động của Chúa giữa cuộc đời.

BTT Hữu Bằng

Tin liên quan