Bắc Ninh: Huynh đoàn giáo dân Đaminh mừng lễ bổn mạng thánh Catarina

Bắc Ninh: Sáng ngày 29-04-2014 hơn 3,000 anh chị em thuộc huynh đoàn giáo dân Đaminh đã quy tụ về tòa giám mục Bắc Ninh để hiệp thông và tham dự thánh lễ Mừng kính Thánh Catarina – bảo trợ của huynh đoàn. Thánh lễ do đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt Giám chủ tế. Cùng đồng tế có cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu, cha đặc trách huynh đoàn giáo phận Cosma Hoàng Thanh Quốc và các quý cha trong giáo phận.
Đúng 9h15, đoàn kim nhạc giáo xứ Tử Nê đã cử hành đi đầu đoàn nghi lễ. Theo sau là cờ thánh Catarina và cờ của các huynh đoàn, liên huynh, cuối cùng là đoàn đồng tế. Mở đầu thánh lễ Đức Cha Cosma đã có lời chào, lời cám ơn đến cộng đoàn.
Trong bài giảng hôm nay qua bài kinh sách của Thánh nữ : “Càng tìm con càng thấy, càng thấy con càng tìm”. Ngài chia sẻ tiếp, càng tìm Chúa thì càng thấy Chúa mà càng thấy thì lại càng tìm. Chúa đem lại cho chúng ta sự khôn ngoan và hạnh phúc. Đức Cha cũng khuyến khích các đoàn viên thực hiện các hoạt động của huynh đoàn giáo phận như học thuộc bản tóm lược “cuộc đời Chúa Giêsu” của Đức Hồng Y Tụng soạn, làm văn thơ về huynh đoàn về giáo xứ về giáo họ của mình. Qua gương thánh nữ, Đức cha kêu gọi cộng đoàn siêng năng chiêm ngắm Đức Kitô chịu khổ nạn để càng ngày càng hăng say phục vụ mỗi ngày. Nhờ lời cầu bầu của Thánh nữ, xin Thiên Chúa ban cho mỗi người đi vào chiều sâu của đức tin để đem lại niềm vui cho gia đình, xứ họ, huynh đoàn và nhận ra “Người là đường là sự thật và là sự sống”.
Sau bài giảng là nghi thức thu nhận, tuyên hứa lần đầu, tuyên hứa lại và tuyên hứa vĩnh viễn. Trong ngày lễ này, có 287 anh chị được thu nhận, 222 anh chị tuyên hứa lần đầu, 10 anh chị tuyên hứa lại và 231 anh chị tuyên hứa vĩnh viễn. Đây là món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho huynh đoàn giáo phận Bắc Ninh trong dịp mừng bổn mạng.
Trước khi Đức Cha Cosma ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện ban phụng vụ huynh đoàn Giáo phận cám ơn tới Đức Cha, Quý cha, quý thầy, quý dì, quý ân nhân và cộng đoàn đã cầu nguyện, hiệp thông, giúp đỡ Huynh đoàn trong suốt thời gian qua.
Nguyện xin thánh nữ luôn gìn giữ các thành viên trong huynh đoàn Giáo phận chúng con. Xin Thánh Nữ luôn đồng hành cùng với Huynh đoàn chúng con để chúng con có thể hăng say phụng vụ.

IMG_0352 (FILEminimizer) IMG_0355 (FILEminimizer) IMG_0359 (FILEminimizer) IMG_0362 (FILEminimizer) IMG_0367 (FILEminimizer) IMG_0372 (FILEminimizer) IMG_0373 (FILEminimizer) IMG_0382 (FILEminimizer) IMG_0390 (FILEminimizer) IMG_0400 (FILEminimizer) IMG_0401 (FILEminimizer) IMG_0402 (FILEminimizer) IMG_0404 (FILEminimizer) IMG_0407 (FILEminimizer) IMG_0410 (FILEminimizer) IMG_0412 (FILEminimizer) IMG_0414 (FILEminimizer)

Tan VàO GiÓ