Đón Xuân Giáp Thìn tại xứ Mỹ Lộc

Theo truyền thống Công giáo, Phụng vụ Thánh Lễ mùng Một Tết được dành riêng để tôn vinh Thiên Chúa trong giây phút đầu năm và cầu xin Chúa chúc phúc bình an cho năm mới.

Quý Mão vừa qua, Giáp Thìn đã tới:

Kính dâng lời chúc đầu Xuân

Giáp Thìn Năm Mới thiên ân chan hòa

Xuân về hạnh phúc muôn nhà

An khang – Thịnh vượng chan hòa nơi nơi

Phúc – Lộc – Thọ đến muôn người

Vạn sự như ý, lộc Trời như mơ

Trong bầu không khí tràn ngập sắc xuân Giáp Thìn, tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Lộc đã long trọng mừng lễ Tân Niên – cầu bình an cho năm mới.

Thánh lễ bắt đầu lúc 7 giờ 30 sáng ngày 10.02.2024. Hoà trong không khí năm mới của mọi nhà, toàn thể giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc đã quy tụ nơi đây trong giây phút thánh thiêng của ngày đầu năm mới và cùng nhau dâng lời tán tụng Thiên Chúa. Cùng với đó là niềm vui của đại gia đình con cái Chúa, niềm vui của ngày Tết truyền thống, niềm vui của Mùa Xuân đất trời trên mọi nẻo đường quê hương và nhất là niềm vui được chính Chúa là Mùa Xuân Thánh Ân đang hiện diện để đón nhận của lễ chúng ta hiệp dâng và tuôn tràn muôn ơn hồn xác xuống trên chúng ta.

Trong thánh lễ cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Như Định đã nhấn mạnh mỗi người hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước hết, cha cũng cầu chúc từng cá nhân, gia đình và toàn thể cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã chúc Tết cha xứ và toàn thể cộng đoàn. Sau đó, từng đoàn thể, cá nhân lên chúc tết cha xứ với ước mong một năm mới an khang, thịnh vượng, thật nhiều sức khoẻ để cha tiếp tục sứ vụ phụng sự Chúa, mang Chúa đến với mọi nhà.

Điểm đặc biệt, sau Thánh lễ ngày mùng Một Tết, là nghi thức rút lộc Lời Chúa đầu năm. Ai cũng hân hoan, háo hức chờ đón Lộc Thánh, chờ đón lời Chúa nói với từng người và đó cũng là châm ngôn sống trong năm mới này của mỗi người.

Thanh Thảo – BTT Gx Mỹ Lộc

Tin liên quan