Toàn cảnh hội ngộ huynh trưởng

Cuộc hội ngộ với số lượng huynh trưởng tham dự lớn nhất từ trước tới nay tại giáo phận miền Kinh Bắc đã khép lại. Trong hai ngày hội, thời tiết khi mưa, lúc nắng bất chợt như hùa theo cảm xúc lúc trầm lặng, khi sôi nổi của 1434 huynh trưởng. “Thiên biến, địa chuyển, nhân thích ứng”, dường như quý trưởng đã áp dụng quy tắc này một cách khéo léo và tài tình.

Một số hoạt động của đại hội bị lùi lại và lệch đi so với dự kiến. Tuy vậy, chương trình thực tế lại hấp dẫn, thú vị hơn cả những gì được dự định. Nhiều xứ đoàn, hiệp đoàn được trổ tài, được góp nhặt cho đại hội cũng là do “cái lùi giờ” này.

Đại hội diễn ra một cách tốt đẹp theo nhận định của phần đa tham dự viên. Bức tranh tuyệt vời của ngày gặp mặt ấy đều do bàn tay Thiên Chúa vẽ nên “một chấm, một phẩy”. Tuy thế, bức tranh đa sắc màu đó thêm phần thiêng liêng, sôi động và ý nghĩa hơn chỉ khi có sự điểm tô của người tham dự.

Để góp phần cho đại hội, ban chấp hành liên đoàn (BCH LĐ) đã họp mặt rất nhiều lần để bàn thảo, thống nhất chương trình. Bên cạnh đó, các tiểu ban cũng được sắp xếp hợp lý để tạo nên những gam màu nổi chìm cho bức tranh toàn đại hội.

1.1

Các chị, các cô dòng Ba và Mân Côi giáo xứ Ngô Khê đang chuẩn bị đồ ăn cho tham dự viên và quý cha, ban chấp hành.

2 (2)

Ban trông xe do giới trẻ và hội Giuse

3

Quý dì Tu hội Đức Mẹ hiệp nhất chăm lo sức khỏe cho tham dự viên.

5

 Quý trợ úy chuẩn bị phần quà cho tham dự viên

6

Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, hăng say trong cuộc thi giáo lý.

7 (1)

Truyền thông liên đoàn – những “siêu nhân nhện” ghi hình cho ngày hội.

8

 Ban âm thanh ánh sáng.

9

Ban vệ sinh môi trường âm thầm làm việc trong giờ nghỉ, giờ diễn ra đại hội.

10 (3)

Quý cha tuyên úy liên đoàn, hiệp đoàn và ban chấp hành liên đoàn – những người lèo lái chương trình ngày hội ngộ..

Tuy nhiên, trái tim và tâm điểm của hai ngày hội ngộ là giờ Giêsu Thánh Thể và thánh lễ bế mạc.

Lửa thiêng Thánh Thể (2)

Giờ chầu Thánh Thể

IMG_2254

Rước đoàn đồng tế

Hai ngày hội ngộ kết thúc với nghi lễ hạ cờ. Lá cờ hạ xuống nhưng không vì thế mà lá cờ của người huynh trưởng “hết rương cao”. Thay vào đó, lá cờ của sự hy sinh, lòng nhiệt huyết của anh chị em huynh trưởng phải vươn cao hơn nữa để làm nhân chứng trong môi trường mình sống và làm gương sáng cho các em thiếu nhi mình đang dạy dỗ.

Ngày hội khép lại để mở ra cho quý trưởng ý tưởng mới trên những ngả ường mà họ đi. Huynh trưởng – họ sẽ là những người viết tiếp trang sử phong trào thiếu nhi Thánh Thể mà các bậc tiền nhân đã để lại.

Người quan họ có câu: “Đến hẹn lại lên” hay có dịp chúng ta lại vui tương ngộ, tương phùng. Những cái bắt tay, ôm ấp bịn rịn, lời chào chúc tạm biệt như nhắn nhở rằng: chúng ta sẽ luôn gặp nhau, thấy nhau hàng ngày trong Chúa Giê-su Thánh Thể và qua Chúa Giê-su – người Thầy vĩ đại của anh chị em.

Mượn lời bài hát “Tiếp bước tiền nhân” do Lm Lê Quang Uy sáng tác để thay lời kết: “Nào tiến bước bao thế hệ, tiền nhân rạng danh trung tín. Ngày mới Chúa đi vào đời, nguyện đem tình yêu sáng soi”.

Tiếp bước tiền nhân – Huynh trưởng vươn lên!

11

Chùm bóng bay với bao ước nguyện của quý cha, quý trưởng được thả trong lễ khai mạc đại hội

Nguyên An. 

Ảnh: TT Liên đoàn.

Tin liên quan