Gx. Yên Lãng: Hội trại hè “Nối vòng tay yêu thương”

Với mục đích giúp các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong giáo xứ có cơ hội vui chơi, học hỏi, và sống tinh thần hiệp nhất yêu thương. Trong hai ngày 29-30 tháng 7 năm 2017, xứ đoàn Đaminh Savio đã tổ chức ngày Hội trại với chủ đề: “NỐI VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” tại khuôn viên giáo xứ Yên Lãng.

Vào lúc 14g00 (29/07/2017), hội trại chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu Nhi Thánh Thể. Hiện diện có quý thầy, các vị đại diện ban thường vụ hội đồng giáo xứ, giáo họ, và các anh chị huynh trưởng trong ngoài giáo xứ.

Tiếp sau giờ khai mạc, toàn thể các em trong xứ đoàn Đaminh Savio đã bắt đầu tham gia vào các giờ sinh hoạt, như thi giáo lý, thi cắm trại và làm báo tường…

Vào 20g00, chương trình lửa thiêng được cha xứ khai mạc. Cùng với các em thiếu nhi có rất đông quý phụ huynh và các bạn trẻ từ muôn phương về sinh hoạt với hội trại hè năm nay. Mặc dù thời tiết nóng vẫn chưa dịu đi nhưng các em thiếu nhi vẫn cháy hết mình trong đêm lửa trại. Bầu không khí lửa thiêng càng ngày càng lắng đọng và in sâu vào trong lòng mỗi người, nhất là khi giờ Chầu Thánh Thể được diễn ra trong bầu không khí thinh lặng, sốt sáng. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một ngày đầy ý nghĩa, ánh lửa hồng đã tàn nhưng lửa thiêng vẫn còn cháy mãi trong lòng mỗi người.

Ngày thứ hai đúng 6g30, các đội chính thức nhận được hiệu lệnh bắt đầu trò chơi lớn. Các trò chơi năm nay được các anh chị huynh trưởng có nhiều phần thử thách, hấp dẫn. Ngày vui còn được nhân lên, nhất là phần thi: Rung chuông vàng giữa các ngành với nhau. Sân chơi rung chuông vàng là một sân chơi bổ ích, giúp các em giao lưu, học hỏi, ôn tập lại những kiến thức về Kinh thánh và giáo lý mà các em đã được học.

15g00, các gian hàng hội chợ đã chính thức được mở. Hội chợ thu hút hàng trăm người đến tham gia, các gian hàng trò chơi đều có thưởng, nên rất sôi động và hấp dẫn.

17g00, diễn ra một trận bóng gay cấn giữa hai đội của các em thiếu nhi. Trận đấu đã diễn ra trong không khí vui vẻ, giao lưu, học hỏi trên tinh thần thể thao cao thượng.

Vậy là hai ngày hội trại đã dần kết thúc với đỉnh cao là thánh lễ vào lúc 20g00. Trong thánh lễ của ngày trại, Cha xứ Gioakim Nguyễn Văn Thoan đã chia sẻ cho các em TNTT trong giáo xứ hiểu được tầm quan trọng của việc sống với Chúa Giêsu Thánh Thể và cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa và biết yêu thương mọi người.

Sau thánh lễ có chương trình tổng kết hai ngày trại vui và trao giải cho tất cả các đội. Ngoài ra, một phần náo động không kém, đó là chương trình quay sổ xố. Sự hồi hộp qua từng vòng quay, đã có rất nhiều giải thưởng lớn đã được trao tặng cho những người có con số may mắn.

Chương trình trại hè  kết thúc vào lúc 10g00 và thành công tốt đẹp. Tuy mọi người đã thấm mệt nhưng đều cùng nở nụ cười tươi hạnh phúc vì tất cả đã cùng nhau sống hai ngày thật ý nghĩa trong tinh thần hy sinh phục vụ, đoàn kết yêu thương, tất cả đã cùng nhau làm nên một trại hè đáng nhớ.

Nguyễn Trang

Tin liên quan